Main » 2013 » August » 30 » Liên hoan văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ IV-Bình Phước 2013
9:33 AM
Liên hoan văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ IV-Bình Phước 2013

Tin Sở GDĐT BP-Trong 3 ngày 18-20/6, tỉnh Bình Phước đã vinh dự đăng cai tổ chức Liên hoan văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ IV, năm 2013.
Trao bằng khen của TW Đoàn và khánh lưu niệm cho các đơn vị

Trao bằng khen của TW Đoàn và khánh lưu niệm cho các đơn vị

Liên hoan có sự tham gia của 25 đoàn với hơn 1.200 thiếu nhi cùng các anh chị phụ trách đến từ 20 tỉnh, thành. Trong của khuôn khổ liên hoan, các đại biểu thiếu nhi đã tham gia các hoạt động: viếng nghĩa trang liệt sĩ, tuần hành biểu dương lực lượng trên các tuyến đường chính thuộc nội ô thị xã Đồng Xoài; triển lãm tranh, ảnh hoạt động, biểu diễn nghệ thuật.

Đặc biệt, vào chiều tối ngày 19/6, các đơn vị tham gia liên hoan đã đến trao tặng quà cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và biểu diễn văn nghệ phục vụ cho người dân tại 4 huyện Bù Đăng, Chơn Thành, Lộc Ninh và huyện Đồng Phú.

Sáng 20/6, tại khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ, các bạn nhỏ đã có dịp tham gia lễ hội ẩm thực và trò chơi dân gian. Tại đây, các em có những khoảnh khắc thật vui tươi và nhiều ý nghĩa cùng với mảnh đất và con người Bình Phước mến khách, hòa mình vào không khí lễ hội với sân chơi giao lưu văn hóa, văn nghệ, đồng thời tham gia các trò chơi dân gian có thưởng: chơi ô quan, nhảy sạp, đi cầu khỉ, đi cầu dây, đôi hài vạn dặm, ném bóng vào rổ, đập chuông, kéo co, nhảy bao bố…

Bên cạnh đó, các em đã được thưởng thức các món ăn từ những gian hàng ẩm thực đặc trưng từ khắp các tỉnh, vùng miền của đất nước như: cốm dẹp đặc trưng của Trà Vinh, thốt nốt của An Giang, nho Ninh Thuận, bánh bía Sóc Trăng, cơm lam đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên, bánh cáy Đà Nẵng, ổi và khoai lang Đăk Nông nổi tiếng ngọt thơm…

Em Nguyễn Thị Yến Nhi, một đại biểu thiếu nhi của tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Em thật sự cảm thấy rất vui vì mình được tham gia Liên hoan lần này, tại đây, em được gặp gỡ nhiều bạn bè, tham gia nhiều trò chơi rất thú vị, những trò chơi có thể nói dễ bị lãng quên trong lớp trẻ bây giờ và những điệu múa dân vũ, múa hiện đại được các bạn tự do thể hiện trên sân khấu thực sự rất náo nhiệt và vui nhộn”.

Tiết mục Hòa tấu nhạc cụ dân tộc (Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai) công diễn tại Lễ bế mạc Liên hoan

Tối 20/6, tại hội trường Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước, Liên hoan Văn hóa Thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ IV đã chính thức bế mạc.

Tại đây, các em thiếu nhi đã được thưởng thức các tiết mục công diễn của xuất sắc nhất Liên hoan: hòa tấu nhạc cụ dân tộc (Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai), múa Bắt cá (Nhà thiếu nhi tỉnh Bạc Liêu), ca múa Bình Phước thân yêu (Nhà thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh), múa Dòng suối tuổi thơ (Nhà thiếu nhi tỉnh Đắk Nông), múa Tiếng chiêng đón bạn (Nhà thiếu nhi Phước Long, tỉnh Bình Phước), ca múa Vui ngày họp mặt (Nhà thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng), múa Apsara – tỉnh Ninh Thuận, hát múa đồng dao Ngày mới (Nhà thiếu nhi TP. Đà Nẵng).

Trong tinh thần đoàn kết và thân ái, các em thiếu nhi đã mang những nét văn hóa đặc trưng của các vùng miền để giới thiệu đến bạn bè. Đây cũng là ngày hội của tuổi thơ, nơi các em thiếu nhi thể hiện tài năng, giao lưu, học hỏi với bạn bè trong khu vực.

Liên hoan đã để lại nhiều kỷ niệm và tình cảm chân thành trong lòng các đại biểu thiếu nhi. Trong giây phút chia tay đầy lưu luyến, em Nhật Nam đến từ thành phố Cà Mau chia sẻ "Chúng em đến từ mảnh đất Cà Mau xa xôi. Liên hoan đã đem lại cho chúng em cơ hội được tham gia nhiều hoạt động thú vị, đầy ý nghĩa. Chúng em thực sự không muốn có giây phút chia tay này. Em rất mong gặp lại các bạn trong liên hoan lần sau.”

Tại Lễ bế mạc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao tặng bằng khen và khánh cho các đoàn tham gia liên hoan và trao cờ đăng cai tổ chức Liên hoan văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ V, năm 2015 cho đơn vị tỉnh Ninh Thuận.

 Quốc Duy

Views: 118 | Added by: TungStudio | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:
Site menu
Login form
Calendar
«  August 2013  »
SuMoTuWeThFrSa
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
Our poll
Rate my site
Total of answers: 0
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0