Main » 2014 » July » 31 » Đội Nghệ Thuật Nhà Thiếu Nhi TP Hồ Chí Minh tham gia BSH lần XX tại Cà Mau
7:25 AM
Đội Nghệ Thuật Nhà Thiếu Nhi TP Hồ Chí Minh tham gia BSH lần XX tại Cà Mau

Tối ngày 20/7, hơn 2.000 thiếu nhi và các anh chị phụ trách,đại diện Ban Giám đốc của 42 Nhà Thiếu nhi (NTN), Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu niên từ các tỉnh, thành, quận, huyện, thị xã khu vực miền Trung, Tâynguyên, miền Đông và các tỉnh ĐBSCLtụ hội về với Cà Mau cùng tham dựlễ khai mạc Liên hoan Búp Sen hồng lần thứ XX với chủ đề “Trên quê hương Đất Mũi - Búp Sen hồng tỏa sáng tuổi 20”.

Phó Bí Thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải - Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Búp Sen hồng lần thứ XX; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVNtỉnh; các Mẹ Việt Nam anh hùng;lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các nhạc sĩ, nghệ sĩ, đạo diễn trong Hội đồng Cố vấn nghệ thuật về dự.

Phát biểu chào mừng, anh Trương Đăng Khoa, Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan Búp Sen hồng lần thứ XXghi nhận:Các thế hệ thiếu nhi Việt Nam đã tô thắm những trang sử vẻ vang của Đội, góp công lao trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Qua các thời kỳ, thế hệ thiếu nhi tiếp nối truyền thống cách mạng của cha anh, có những đóng góp đáng kể vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thông qua các hoạt động phong trào, các chương trình hành động có ý nghĩa xã hội tích cực. Các em chính là những bông hoa tươi đẹp trong vườn hoa “nghìn việc tốt” của thiếu nhi Việt Nam. Hy vọng rằng, qua các chương trình hoạt động của liên hoan năm nay, thực sự là một trải nghiệm, một sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi, đúng nghĩa là ngày hội của tuổi thơ.Các em sẽ có nhiều bạn mới và lưu giữ được những hình ảnh đẹp, thân thiện về con người và quê hương Đất mũi Cà Mau.

Hân hoancùng rất nhiều cảm xúc đan xen khi lần đầu tiên đặt chân đến nơi cuối trời Tổ quốc đúng vào dịp sinh nhật lần thứ XX của Liên hoan Búp Sen hồng, em Nguyễn Lê Xuân Anh, Nhà Văn hóa Thiếu nhi quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, bày tỏ:“Ngay khi xuất phát, chúng emmong đợi thật nhanh để đến Cà Mau, được tham dự kỳ liên hoan lớn với một con số rất đẹp. Hòa chung không khí vui tươi cùng các bạn, NTN chúng em mang tuổi thơ, sức trẻ và niềm vui tuy nhỏ nhưng “rất riêng”, sẽ là một chương trình nghệ thuật tổng hợp với chủ đề về biển đảo Việt Nam, về quê hương đất nước và về những nét hồn nhiên vui tươi của tuổi thơ đến với liên hoan lần này”. Xuân Anh nhắn gửi đến các bạn thiếu nhi khu vực và cả nước, hãy luôn vui tươi, hãy luôn giữ nụ cười hồn nhiên trẻ thơ, bởi vì các cô chú, anh chị rất quan tâm đến thiếu nhi, đặc biệt các cô chú Ban lãnh đạo cấp trên luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ thơ.

Đến từ đơn vị NTN tỉnh Khánh Hòa, em Trần Lê Thanh Tùng, háo hức giới thiệu về phần thi diễn tại liên hoan đặc biệt ý nghĩa này: “Em cảm thấy rất vui vì mỗi mùa hè được tụ hội cùng các bạn, cùng vui chơi, múa hát, thể hiện tình đoàn kết, thân ái. Nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ,đơn vịchúng em thể hiện chủ đề “Sử vàng Điện Biên - Tự hào Việt Nam” trong không khí hào hùng của dân tộc, lật giở từng trang lịch sử, những năm tháng chiến tranh khói lửa với hình thức sân khấu hóa mang hơi thở hiện đại”.

Tại buổi lễ, thiếu nhi tham dự liên hoan kính dâng hai món quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Hồng Thị Trà và Hồ Thị Hiến, TP Cà Mau để bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh đã hy sinh cho đất nước được nở hoa độc lập. Dịp này, Ban Tổ chức trao tặng 2 “Ngôi nhà Búp Sen hồng”, trị giá 40 triệu đồng/căn, nhằm hỗ trợ cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bằng nguồn đóng góp của các đoàn về tham gia liên hoan và CLB Búp Sen hồng NTN tỉnh Đồng Nai.

Nằm trong chuỗi hoạt động, cùng với việc tổ chức các chương trình biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân, và thiếu nhi các huyện vùng sâu, vùng xa, các em thiếu nhi còn được tham gia chương trình giao lưu “Vòng tay bè bạn”: vẽ tranh tập thể “Em yêu màu xanh Đất Mũi”, trò chơi dân gian, dân vũ cộng đồng, gian hàng ẩm thực.

Liên hoan Búp Sen hồng lần thứ XX trên quê hương Đất Mũi lần này chắc chắn mỗi chương trình của các đoàn sẽ là những tinh hoa nghệ thuật của các vùng miền. Riêng với đội ngũ tuổi thơ tỉnh nhà, đây là cơ hội để học hỏi, rèn luyện và tích góp kinh nghiệm biểu diễn, kỹ năng xã hội và sẽ trưởng thành hơn, tươi tắn vươn sức tỏa hương thơm trong “vườn hoa nghệ thuật”./.

Ghi nhanh của Băng Thanh

Views: 78 | Added by: TungStudio | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:
Site menu
Login form
Calendar
«  July 2014  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031
Our poll
Rate my site
Total of answers: 0
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0