Main » 2020 » November » 10 » Tác giả Bản nhạc nền gây sốt ở cảnh Kaity Nguyễn bước đi trong Phim Tiệc Trăng Máu là ai ?
6:34 PM
Tác giả Bản nhạc nền gây sốt ở cảnh Kaity Nguyễn bước đi trong Phim Tiệc Trăng Máu là ai ?

Cuồng phim-Review(nguồn)

Image may contain: 2 people, text

Cảnh phim của Kaity Nguyễn bước đi trong đoạn cuối của phim Tiệc Trăng Máu thật sự đã để lại ấn tượng rất mạnh trong lòng khán giả. Có thể nói cảnh phim này là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa diễn xuất, quay phim và góp sức nhiều nhất là bản nhạc nền vô cùng epic này!

“Tôi không nghĩ đoạn nhạc trong Tiệc Trăng Máu lại gây sốt đến vậy”

Có lẽ không nhiều khán giả biết đến Trần Hữu Tuấn Bách – nhà soạn nhạc đứng sau những bản nhạc nền phim xuất sắc trong loạt phim điện ảnh đình đám như Em Là Bà Nội Của Anh, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, Anh Trai Yêu Quái, Bằng Chứng Vô Hình, Tiệc Trăng Máu và sắp đến là Em và Trịnh.

Ít ai biết, nhà soạn nhạc trẻ Trần Hữu Tuấn Bách là tác giả đứng sau làm nên thành công của bản nhạc nền của phân đoạn xuất sắc này. Anh bày tỏ sự bất ngờ vì không nghĩ phần nhạc này lại được mọi người chú ý và yêu thích đến như vậy. Bản nhạc nền này cũng là một trong những điểm nhấn thành công, góp phần tạo nên sức hấp dẫn của Tiệc Trăng Máu dù vốn dĩ đây không phải là phim sử dụng nhiều nhạc nền. Nhiều người còn cho rằng đây là một trong những đoạn ấn tượng và xuất sắc nhất trên phim.

“Lúc bắt đầu, mình chỉ có một suy nghĩ là làm cho đoạn nhạc này phải “bốc” lên vì đây là lúc cao trào kết phim. Bên cạnh sử dụng nhịp trống mạnh mẽ, tôi có ý tưởng kết hợp màu sắc bán cổ điển vào phần hoà âm và nhạc cụ. Điển hình là phần mở đầu bài tôi dùng đoạn guitar solo nghệ sĩ Nhật Đông còn bước sang đoạn thứ hai, tôi muốn đẩy mạnh cao trào hơn nên đã sử dụng nhạc cụ violin, thể hiện bởi nghệ sĩ Thanh Tâm Lương - cũng là người chị trong gia đình”, Tuấn Bách cho biết.

Tiệc Trăng Máu có phần nhạc nền được đánh giá cao khi tạo được nhiều cảm xúc cho người xem. Dù phần nhạc nền với sự kết hợp của các loại nhạc cụ như piano, violin, trống, guitar được đánh giá không quá phức tạp về mặt hoà âm, phối khí nhưng lại rất hiệu quả và tạo được cảm xúc cho người xem. Phần âm nhạc đã đóng vai trò xuất sắc trong việc tăng độ kịch tính cho phim, đẩy cao trào, sự căng thẳng, mâu thuẫn của các nhân vật lên mức cao nhất.

Trần Hữu Tuấn Bách sinh năm 1989 tại TP.HCM. Từ nhỏ, anh đã có niềm đam mê đặc biệt đối với nhạc không lời nói chung và nhạc phim nói riêng. Năm 18 tuổi, anh đã tự tập sáng tác các bản nhạc không lời. “Lúc mới bắt đầu, tôi khá tự ti vì nhiều bạn hỏi sao không sáng tác nhạc có lời sẽ thịnh hành hơn và giúp mình đi lên nhanh hơn. Nhưng tôi tự nhận thấy bản thân không có khiếu viết nhạc có lời. Khi nghe nhạc không lời tôi lại có cảm xúc và cảm nhạc mãnh liệt hơn nhạc có lời. Sau này, cái duyên filmscore (nhạc nền trong phim) đến lúc nào không hay”, Tuấn Bách chia sẻ cơ duyên đến với nhạc phim.

Sắp tới, bộ phim Em và Trịnh cũng sẽ do anh làm nhà soạn nhạc và là lần thứ tư anh hợp tác với bộ đôi Nguyễn Quang Dũng và Phan Gia Nhật Linh.

from #cuồngphim

 

 

Views: 65 | Added by: TungStudio | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:
Site menu
Login form
Calendar
«  November 2020  »
SuMoTuWeThFrSa
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930
Our poll
Rate my site
Total of answers: 0
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0